top of page

Hội thảo "The Perfect Pitch: Investment & Sale" - CEO Bryce North

Ngày 12/6/2018 vừa qua, tại Không gian Sáng tạo và Khởi nghiệp BKHUP Coworking Space, BK-Holdings cùng Swiss EP và iAngel tổ chức hội thảo “The Perfect Pitch: Investment & Sale” với diễn giả là chuyên gia marketing Bryce North - CEO TrapTap (ứng dụng gọi vốn thành công tại Shark Tank Canada).

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các startup đang có ý định tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 2 trau dồi thêm kinh nghiệm thu hút và thuyết phục nhà đầu tư. Diễn giả Bryce North với kiến thức marketing và kinh nghiệm gọi vốn thành công cho ứng dụng TrapTap (ứng dụng sau 9 tháng đã kêu gọi được 600.000 USD và đang phát triển ở hơn 20 quốc gia) đã chia sẻ những bí quyết cũng như những “mách nhỏ” để phần thuyết trình gọi vốn trở nên hấp dẫn.

Để có thể thành công, đứng dưới góc độ của một người làm marketing, các startup cần phải hiểu được nhà đầu tư - hay chính là các khách hàng của mình đang tìm kiếm điều gì? Bryce “tiết lộ” 3 yếu tổ quan trọng nhất mà nhà đầu tư tìm kiếm từ một startup; đó là tiềm năng lợi nhuận của ý tưởng, đội ngũ của bạn có đủ vững mạnh và họ có thể nhận được bao nhiêu khi đầu tư vào bạn. Startup cần làm nổi bật những điều này và khiến nhà đầu tư cảm thấy hứng thú và bị thu hút, khi đó họ mới có thể quyết định đầu tư hay không và đầu tư bao nhiêu.

Diễn giả Bryce cũng chia sẻ những định hướng để tăng sức hấp dẫn của bài pitch như: thứ tự thuyết trình tối ưu nhất, cách sắp xếp các phần nội dung hay những lưu ý trình bày ở bản trình chiếu để truyền đạt được nội dung dự án hấp dẫn và dễ hiểu nhất.


Từ kinh nghiệm của bản thân, ông Bryce North nhấn mạnh những điểm sau đây: 

1. Luôn chân thành với nhà đầu tư. Đừng bao giờ nói dối. Bạn hãy nói những điều bạn đã làm được, và những điều bạn còn cần khắc phục và kế hoạch để khắc phục điều đó. 

2. Ở giai đoạn đầu của việc phát triển startup, tìm những nhà đầu tư/cố vấn mang lại giá trị bạn đang còn thiếu (ví dụ trong trường hợp của TrapTap, Bryce tìm kiếm nhà đầu tư có khả năng giúp công ty gọi vốn và tăng trưởng sales)

3. Hãy bắt đầu thật sớm! Bạn hãy tạo mối quan hệ với nhà đầu tư và đối tác thật sớm, dù bạn chưa gọi vốn ngay. Nhà đầu tư đầu tư vào mối quan hệ với bạn, không chỉ là công ty của bạn. 

Nhiều câu hỏi dành cho diễn giả từ những khách tham dự trực tiếp và những người theo dõi hội thảo thông qua phát trực tiếp của BTC đều được diễn giả trả lời, chia sẻ trải nghiệm rất chân thành.

9 views0 comments
bottom of page